Truyện Bí Ẩn Làng Bưởi Cuốc

Số Chương 104
Thể Loại Nữ Hiệp Phiêu Lưu Hài Hước Truyện Ma
Tình Trạng
Còn tiếp
Độ Tuổi
13+
Đề Cử
5,0 sao (118 lượt)

Giới Thiệu Truyện

"Bí ẩn làng Bưởi Cuốc" là một câu chuyện được kể lại dựa theo hồi ức của tác giả dựa trên những tình tiết có thật từ tháng 8 năm 1989 cho đến tháng 12 năm 2004 nên mang nhiều hơi thở cuộc sống của miền quê Đồng bằng Bắc Bộ cuối thế kỷ 20.

Nam chính có tên gọi ở nhà là cò Tý, là một cậu bé sống xa bố mẹ từ khi lên 10 tuổi, cậu sống với bà nội tại quê nhà. Một lần vô tình cò Tý gặp một người chị nhờ mua bánh đúc, điều không ngờ cô gái này lại là một hồn ma bị yểm làm Thần giữ của từ năm 1424 ngay trên mảnh đất nhà cậu có tên húy là Hoa. Trần Ngọc Hoa hay còn gọi là chị Ma là một cô gái xinh đẹp, thông minh và giỏi kiếm thuật, vì nhiều lý do, chị Ma đã cùng cò Tý chống lại những thế lực xấu như các thầy phù thủy đi tìm kho báu, những kẻ yểm bùa ngải, ma quỷ lang thang, thậm chí phải giúp đỡ nhiều vong hồn chống lại thế lực tà ác khác. Xuyên suốt hành trình sát cánh cùng chị Ma, cò Tý còn có thêm cơ hội đi tìm lại gốc gác tổ tiên của mình cũng như tìm ra lời lý giải vì sao cậu lại có thể gọi được thân vệ quân mặc dù không phải là một thầy phù thủy.

Ngoài nhân vật nữ chính, cò Tý còn quen biết thêm một nữ Thần giữ của xinh đẹp khác tên húy là Lý Ngọc Khuê với sở thích trừng trị kẻ xấu bằng cách vặn cổ, bẻ đầu. Lý Ngọc Khuê bị yểm vào năm 1550 và luôn muốn nhận cò Tý làm người hầu.

Trải qua nhiều pha hành động phiêu lưu cùng chị Ma, cò Tý cũng được chị Ma truyền dạy nhiều kỹ năng và kiến thức để tránh khỏi các tai ương. Bên cạnh đó còn có sự giúp sức đắc lực, chỉ bảo tận tình của sư thầy ở chùa làng. Cò Tý giờ đây, từ một cậu bé hồn nhiên ngày nào đã trở thành một người đồng hành đắc lực cho chị Ma với thanh kiếm gỗ đào có tác dụng khử tà cùng nhiều "bảo bối" khác.

Tập truyện "Bí ẩn làng Bưởi Cuốc" phù hợp cho mọi lứa tuổi, chia sẻ nhiều triết lý sống, cách tư duy cũng như lý giải một số hiện tượng xung quanh theo một góc nhìn logic và đặc biệt là cơ hội tìm hiểu lại những phong tục, tập quán của cha ông trước đây.

Trân trọng.

Nam Ngủ Yên

Chúc bạn có những phút giây thư giãn khi đọc truyện Bí Ẩn Làng Bưởi Cuốc tại Vietnovel Origin!

26409
LƯỢT ĐỌC
2470
LƯỢT THÍCH

Chương Mới Cập Nhật

Nam Ngủ Yên
THÔNG TIN TÁC GIẢ
Nam Ngủ Yên
Hiện có 52 người theo dõi
Cấp Bậc:
level-icon
Bút Lông Đỉnh Phong
435631 Chữ · 3061 Lượt Thích · 33721 Lượt Xem
TRUYỆN KHÁC TỪ TÁC GIẢ
Truyện Mưu Ngay Kế Thẳng
Mưu Ngay Kế Thẳng
35 Chương ·
Ghé Thăm Tác Giả
TOP DANH HIỆU CỦA TRUYỆN
Đạt Được 100 Lượt Đề Cử
Đạt Được 100 Lượt Đề Cử
Đạt Được 50 Lượt Đề Cử
Đạt Được 50 Lượt Đề Cử
Đạt Mốc 5000 Lượt Xem
Đạt Mốc 5000 Lượt Xem
Có 5 Fan Hâm Mộ
Có 5 Fan Hâm Mộ
Đạt Được 20 Lượt Đề Cử
Đạt Được 20 Lượt Đề Cử

Bình Luận

Đề Cử Truyện

Một Số Đề Cử Tiêu Biểu

Bài Viết Liên Quan

Có Thể Bạn Muốn Đọc